Làm sao để lựa chọn từ khoá phù hợp để SEO?
1. Không bỏ sót các từ khóa chuyển đổi:
Mục tiêu SEO là tiếp cận được khách hàng tiềm năng trên môi trường mạng tìm kiếm, từ đó thuyết phục họ tạo ra chuyển đổi trên website.
Vậy để đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn nên ưu tiên các từ khóa mang lại chuyển đổi hoặc gần sát với giai đoạn chuyển đổi nhất của khách hàng.Ví dụ: Nếu bạn là một website bán máy tính, laptop thì hãy chú ý lựa chọn các từ khóa như: Khuyến mãi laptop, mua laptop, laptop giá tốt nhất, khuyến mãi laptop dell Inspiron, nơi bán laptop dell Inspiron,...
Tuy nhiên không vì thế mà các từ khóa thông tin, truy vấn hỏi đáp còn lại không cần làm SEO. Cung cấp các thông tin cần thiết, giá trị với người dùng là cách tốt nhất để giúp thương hiệu của doanh nghiệp tạo ấn tượng trên trong suốt quá trình tìm kiếm của khách hàng. Để từ đó khi đến bước ra quyết định, thương hiệu của bạn sẽ nằm trong sự cân nhắc của khách hàng.
2. Chi phí, công sức SEO từ khóa phải thấp hơn lợi ích mà nó mang lại:
Lượng từ khóa để SEO trong một ngành có rất rất nhiều, bạn sẽ không thể đủ chi phí và nguồn lực để SEO toàn bộ từ khóa của ngành vì vậy hãy lựa chọn miếng bánh vừa phải và đem lại hiệu quả nhất cho website và doanh nghiệp của mình. Còn nếu bạn muốn làm toàn bộ – Hãy chia nhỏ miếng bánh và ăn nó từng phần. (chia nhỏ dự án SEO và làm theo từng giai đoạn)
3. Xác định khả năng của mình và đừng cố đâm đầu vào từ khó quá:
Những từ khóa có độ cạnh tranh cao sẽ mất nhiều thời gian và công sức để SEO, vậy nên hãy lựa chọn cho mình những từ khóa có độ cạnh tranh thấp để làm trước. Cái gì dễ ta làm trước – Đơn giản là vậy.
Ví dụ: để SEO cho từ “điện thoại Iphone” nhưng “ông lớn” trong ngành như fptshop, thegioididong, v.v sẽ phải mất rất nhiều thời gian (trong nhiều năm!) cùng vô số nguồn lực về tiền bạc và nhân lực để có thể đứng Top. chưa kể còn các hoạt động tọa dựng thương hiệu vô cùng lớn khác.
Vậy nên, nếu bạn muốn làm SEO để bán Iphone, bạn phải tìm cách SEO những từ khóa dài, từ khóa ngách khác như: “so sánh Iphone 12 và samsung”, “nới bán Iphone rẻ nhất tại X” ,v.v
Mục tiêu SEO là tiếp cận được khách hàng tiềm năng trên môi trường mạng tìm kiếm, từ đó thuyết phục họ tạo ra chuyển đổi trên website.
Vậy để đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn nên ưu tiên các từ khóa mang lại chuyển đổi hoặc gần sát với giai đoạn chuyển đổi nhất của khách hàng.Ví dụ: Nếu bạn là một website bán máy tính, laptop thì hãy chú ý lựa chọn các từ khóa như: Khuyến mãi laptop, mua laptop, laptop giá tốt nhất, khuyến mãi laptop dell Inspiron, nơi bán laptop dell Inspiron,...
Tuy nhiên không vì thế mà các từ khóa thông tin, truy vấn hỏi đáp còn lại không cần làm SEO. Cung cấp các thông tin cần thiết, giá trị với người dùng là cách tốt nhất để giúp thương hiệu của doanh nghiệp tạo ấn tượng trên trong suốt quá trình tìm kiếm của khách hàng. Để từ đó khi đến bước ra quyết định, thương hiệu của bạn sẽ nằm trong sự cân nhắc của khách hàng.
2. Chi phí, công sức SEO từ khóa phải thấp hơn lợi ích mà nó mang lại:
Lượng từ khóa để SEO trong một ngành có rất rất nhiều, bạn sẽ không thể đủ chi phí và nguồn lực để SEO toàn bộ từ khóa của ngành vì vậy hãy lựa chọn miếng bánh vừa phải và đem lại hiệu quả nhất cho website và doanh nghiệp của mình. Còn nếu bạn muốn làm toàn bộ – Hãy chia nhỏ miếng bánh và ăn nó từng phần. (chia nhỏ dự án SEO và làm theo từng giai đoạn)
3. Xác định khả năng của mình và đừng cố đâm đầu vào từ khó quá:
Những từ khóa có độ cạnh tranh cao sẽ mất nhiều thời gian và công sức để SEO, vậy nên hãy lựa chọn cho mình những từ khóa có độ cạnh tranh thấp để làm trước. Cái gì dễ ta làm trước – Đơn giản là vậy.
Ví dụ: để SEO cho từ “điện thoại Iphone” nhưng “ông lớn” trong ngành như fptshop, thegioididong, v.v sẽ phải mất rất nhiều thời gian (trong nhiều năm!) cùng vô số nguồn lực về tiền bạc và nhân lực để có thể đứng Top. chưa kể còn các hoạt động tọa dựng thương hiệu vô cùng lớn khác.
Vậy nên, nếu bạn muốn làm SEO để bán Iphone, bạn phải tìm cách SEO những từ khóa dài, từ khóa ngách khác như: “so sánh Iphone 12 và samsung”, “nới bán Iphone rẻ nhất tại X” ,v.v