Sếp em giao nhiệm vụ là viết content ạ. Nhưng anh chị cho e hỏi là đối vs Sàn TMĐT thì em lên viết content như cho 1 web thường hay phải viết như nào ạ?
Content viết cho sàn TMĐT có khác viết Web thường không?
Bởi IntershipVN Dora -
Số lượng các câu trả lời: 2
Để phản hồi tới IntershipVN Dora
Re: Content viết cho sàn TMĐT có khác viết Web thường không?
Bởi OnAcademy Online -
Theo quan điểm cá nhân mình nha: bạn nên nghiên cứu dienmayxanh, thegioididong, bachhoaxanh hoặc nguyenkim, meta hay các đơn vị cùng ngành hàng của bạn mà key lên tốt => tham khảo theo.
P/s: mình chưa rõ site bên bạn quy mô như nào nhưng mình cũng làm cho 1 cửa hàng chuyên ngách gia dụng và tối ưu SEO top rất nhiều từ khóa. Có những sản phẩm bạn hiểu là đơn hàng online và offline liên tục mỗi giờ. Cách mình làm ngoài tối ưu bên dưới thì phần nội dung sản phẩm trừ các thông số kỹ thuật, thông tin từ nhà cung cấp thì mình:
- Lên outline viết lại hết. Cái này mình thấy bạn nên rút ra outline từ các bên mình gợi ý trên và tùy khả năng nhân lực mà thực hiện. Thực tế các đơn vị này gần như bao quát các ngách phổ biến và khách hàng đã quen với outline đó rồi (kiểu như nó thành 1 tiêu chuẩn chung). Điều này gián tiếp giúp khách của bạn có trải nghiệm tốt ngay khi tiếp cận.
=> Điển hình mình thấy nguyenkim có dạng nội dung đi sau và có thể có tham khảo MWG và lên cũng tốt.
- Sử dụng hình ảnh của mình đối với bất cứ sản phẩm nào mình có thể chụp. Nếu sử dụng ảnh từ nhà cung cấp nên chỉnh sửa lại để ảnh được xem như ảnh mới (crop, thêm logo, metaexif, metadata,...).
- Tối ưu meta SEO cho từng sản phẩm cụ thể. Cái này đừng lười copy nha, hiện tại chỉ nên copy các thông số chung thôi.
- Viết bài giới thiệu, hướng dẫn sử dụng (tổng quát, cơ bản), so sánh cho nhóm sản phẩm chủ đạo cùng mục dạng (kiểu toplist hay bán chạy) và hướng liên kết về sả phẩm liên quan. Cái này hiện tại MWG và rất nhiều bên làm. Tiền thân theo mình biết là cách meta làm (theo mình thôi nha).
P/s: mình chưa rõ site bên bạn quy mô như nào nhưng mình cũng làm cho 1 cửa hàng chuyên ngách gia dụng và tối ưu SEO top rất nhiều từ khóa. Có những sản phẩm bạn hiểu là đơn hàng online và offline liên tục mỗi giờ. Cách mình làm ngoài tối ưu bên dưới thì phần nội dung sản phẩm trừ các thông số kỹ thuật, thông tin từ nhà cung cấp thì mình:
- Lên outline viết lại hết. Cái này mình thấy bạn nên rút ra outline từ các bên mình gợi ý trên và tùy khả năng nhân lực mà thực hiện. Thực tế các đơn vị này gần như bao quát các ngách phổ biến và khách hàng đã quen với outline đó rồi (kiểu như nó thành 1 tiêu chuẩn chung). Điều này gián tiếp giúp khách của bạn có trải nghiệm tốt ngay khi tiếp cận.
=> Điển hình mình thấy nguyenkim có dạng nội dung đi sau và có thể có tham khảo MWG và lên cũng tốt.
- Sử dụng hình ảnh của mình đối với bất cứ sản phẩm nào mình có thể chụp. Nếu sử dụng ảnh từ nhà cung cấp nên chỉnh sửa lại để ảnh được xem như ảnh mới (crop, thêm logo, metaexif, metadata,...).
- Tối ưu meta SEO cho từng sản phẩm cụ thể. Cái này đừng lười copy nha, hiện tại chỉ nên copy các thông số chung thôi.
- Viết bài giới thiệu, hướng dẫn sử dụng (tổng quát, cơ bản), so sánh cho nhóm sản phẩm chủ đạo cùng mục dạng (kiểu toplist hay bán chạy) và hướng liên kết về sả phẩm liên quan. Cái này hiện tại MWG và rất nhiều bên làm. Tiền thân theo mình biết là cách meta làm (theo mình thôi nha).
Để phản hồi tới IntershipVN Dora
Trả lời: Content viết cho sàn TMĐT có khác viết Web thường không?
Bởi Hà Anh -
SEO shopee nó cần độ phủ, content viết đơn sơ, repeat kw để SEO (mục đích là để con bot shopee đọc lúc mới đăng sản phẩm, để nó biết sf đang bán về cái gì để nó ranking). Tiêu đề sản phẩm phải có độ phủ và ôm được nhiều keyword càng tốt, cái này giúp để chạy ads với cost rẻ.