Làm sao để không bỏ sót từ khóa nào trong quá trình phân tích từ khóa?
Để phản hồi tới IntershipVN Dora
Re: Làm sao để không bỏ sót từ khoá trong SEO?
Bởi OnAcademy Online -
Bước 1: Nghiên cứu từ khóa chủ đề
Từ khóa chủ đề bao gồm các từ khóa chính khi người dùng tìm kiếm ngành hàng, sản phẩm, dịch vụ của bạn.
VD: Doanh nghiệp của bạn buôn bán máy tính laptop thì từ khóa chủ đề của bạn sẽ là “laptop”, “máy tính xách tay”…
Bước 2: Nghiên cứu từ khóa SEO bằng Keyword Planner
Đưa từ khóa chủ đề đã có ở bước 1 vào công cụ Keyword Planner để lấy tất cả các từ khóa gợi ý liên quan.
Bước 3: Nghiên cứu từ khóa bằng công cụ Keywordtool.io
Sử dụng từ khóa chủ đề đã có ở bước 1 cho vào công cụ keywordtool.io để lấy tất cả các từ khóa gợi ý liên quan.
Bước 4: Tổng hợp danh sách từ khóa
Các từ khóa đã nghiên cứu ở bước 2 và bước 3, bạn sẽ có một danh sách từ khóa tổng khóa tổng.
Ở bước 4, chúng ta sẽ tiến hành phân tích, phân loại từ khóa, sau đó tiến hành sàng lọc từ khóa phù hợp với dự án SEO
Khi thực hiện phân loại từ khóa bạn nên tập trung vào các yếu tố sau:
- Từ khóa
- Số lượng search hàng tháng
- Độ cạnh tranh của từ khóa
Sau khi đã có danh sách từ khóa với các tiêu chí cụ thể, việc tiếp theo là lọc. Những từ khóa như sau thì tốt nhất nên bỏ qua:
- Lượng search thấp
- Tỉ lệ chuyển đổi thấp.
- Mức độ cạnh tranh của từ khóa quá cao ( với cao thủ thì họ không bỏ qua loại từ khóa này )
- Từ khóa vô nghĩa
- Từ khóa không liên quan
-Từ khóa sai chính tả
….
Từ khóa chủ đề bao gồm các từ khóa chính khi người dùng tìm kiếm ngành hàng, sản phẩm, dịch vụ của bạn.
VD: Doanh nghiệp của bạn buôn bán máy tính laptop thì từ khóa chủ đề của bạn sẽ là “laptop”, “máy tính xách tay”…
Bước 2: Nghiên cứu từ khóa SEO bằng Keyword Planner
Đưa từ khóa chủ đề đã có ở bước 1 vào công cụ Keyword Planner để lấy tất cả các từ khóa gợi ý liên quan.
Bước 3: Nghiên cứu từ khóa bằng công cụ Keywordtool.io
Sử dụng từ khóa chủ đề đã có ở bước 1 cho vào công cụ keywordtool.io để lấy tất cả các từ khóa gợi ý liên quan.
Bước 4: Tổng hợp danh sách từ khóa
Các từ khóa đã nghiên cứu ở bước 2 và bước 3, bạn sẽ có một danh sách từ khóa tổng khóa tổng.
Ở bước 4, chúng ta sẽ tiến hành phân tích, phân loại từ khóa, sau đó tiến hành sàng lọc từ khóa phù hợp với dự án SEO
Khi thực hiện phân loại từ khóa bạn nên tập trung vào các yếu tố sau:
- Từ khóa
- Số lượng search hàng tháng
- Độ cạnh tranh của từ khóa
Sau khi đã có danh sách từ khóa với các tiêu chí cụ thể, việc tiếp theo là lọc. Những từ khóa như sau thì tốt nhất nên bỏ qua:
- Lượng search thấp
- Tỉ lệ chuyển đổi thấp.
- Mức độ cạnh tranh của từ khóa quá cao ( với cao thủ thì họ không bỏ qua loại từ khóa này )
- Từ khóa vô nghĩa
- Từ khóa không liên quan
-Từ khóa sai chính tả
….