Chuyển tới nội dung chính

Blocklink có ảnh hưởng gì đến việc chia sẻ liên kết và chiến lược liên kết trong SEO không?

Blocklink có ảnh hưởng gì đến việc chia sẻ liên kết và chiến lược liên kết trong SEO không?

Bởi OnAcademy Online -
Số lượng các câu trả lời: 7

Blocklink có ảnh hưởng gì đến việc chia sẻ liên kết và chiến lược liên kết trong SEO không?

Để phản hồi tới OnAcademy Online

Trả lời: Blocklink có ảnh hưởng gì đến việc chia sẻ liên kết và chiến lược liên kết trong SEO không?

Bởi Minh Bùi -
1. Tăng Cường Uy Tín và Thứ Hạng Tìm Kiếm
Backlink chất lượng từ các trang web uy tín có thể cải thiện đáng kể thứ hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm. Khi một trang web có nhiều backlink chất lượng, Google coi đó là dấu hiệu cho thấy nội dung của trang đó có giá trị và đáng tin cậy, từ đó nâng cao vị trí của nó trên SERPs
Liên kết từ các trang chủ đề liên quan giúp cố định uy tín cho website của bạn. Nếu một trang web về sức khỏe liên kết đến nội dung của bạn về dinh dưỡng, điều này không chỉ tăng cường độ tin cậy mà còn giúp Google hiểu rõ hơn về chủ đề của bạn

2. Tác Động Đến Chiến Lược Liên Kết
Chiến lược xây dựng backlink phải tập trung vào việc tạo ra các liên kết từ các nguồn uy tín và có liên quan. Việc sử dụng các backlink không liên kết hoặc từ các trang spam có thể dẫn đến việc bị Google phạt, làm giảm thứ hạng và độ tin cậy của trang web
Nofollow vs. Dofollow : Việc sử dụng bất kỳ loại liên kết nào cũng rất quan trọng. Liên kết Dofollow giúp chuyển giao ""link Equity"" (liên kết giá trị) cho đích trang, trong khi Nofollow không chuyển giao giá trị này nhưng vẫn có thể thu hút lượng truy cập gián đoạn tiếp theo
Sự cân bằng giữa hai loại này trong liên kết chiến lược sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả SEO.
3. Khuyến Khích Chia Se Nội Dung
Backlink chất lượng không chỉ giúp cải thiện thứ hạng mà còn khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung của bạn. Khi nội dung của bạn được liên kết từ các nguồn tín hiệu, khả năng nó được chia sẻ trên mạng xã hội hoặc các nền tảng khác sẽ cao hơn, từ đó tạo ra nhiều cơ hội để thu hút thêm lưu lượng truy cập
Tạo nội dung hấp dẫn và có giá trị là chìa khóa để thu hút backlink tự nhiên. Khi người dùng thấy nội dung hữu ích, họ sẽ dễ dàng chia sẻ và dẫn link đến trang của bạn, tạo ra một vòng tích tích cực trong việc xây dựng liên kết
Để phản hồi tới OnAcademy Online

Trả lời: Blocklink có ảnh hưởng gì đến việc chia sẻ liên kết và chiến lược liên kết trong SEO không?

Bởi NGỌC HÂN -
Liên kết bị Blocklink có thể làm giảm độ tin cậy của các trang liên kết không?
Để phản hồi tới NGỌC HÂN

Trả lời: Blocklink có ảnh hưởng gì đến việc chia sẻ liên kết và chiến lược liên kết trong SEO không?

Bởi Sơn Ngô -
👉 Không trực tiếp giảm độ tin cậy của trang liên kết.

Khi bạn sử dụng nofollow (blocklink) trên một liên kết, Google sẽ không truyền link equity (sức mạnh SEO) qua liên kết đó. Tuy nhiên, điều này không làm giảm độ tin cậy của trang gốc mà chỉ ngừng việc "phân phối" link equity đến trang đích.
Về mặt SEO, trang có liên kết nofollow vẫn giữ được độ tin cậy của mình, nhưng liên kết sẽ không giúp tăng thứ hạng cho trang đích.
Để phản hồi tới OnAcademy Online

Trả lời: Blocklink có ảnh hưởng gì đến việc chia sẻ liên kết và chiến lược liên kết trong SEO không?

Bởi Hà Anh -
Khi sử dụng Blocklink trong chiến lược SEO, liệu có thể làm giảm khả năng chuyển hóa của các liên kết nội bộ hoặc bên ngoài không?
Để phản hồi tới Hà Anh

Trả lời: Blocklink có ảnh hưởng gì đến việc chia sẻ liên kết và chiến lược liên kết trong SEO không?

Bởi Ngọc LÊ -
👉 Có thể giảm khả năng chuyển hóa của liên kết nếu không sử dụng đúng cách.

Liên kết nội bộ:
Nếu bạn đặt nofollow lên các liên kết nội bộ, bạn sẽ không giúp Google hiểu cấu trúc trang của bạn và phân phối sức mạnh SEO hợp lý. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng xếp hạng của các trang nội bộ.
Nếu các liên kết nội bộ có giá trị SEO, không nên dùng nofollow, vì điều này sẽ ngừng việc truyền link equity giữa các trang trong website của bạn.
Liên kết bên ngoài:
Với liên kết bên ngoài, nếu bạn không muốn truyền sức mạnh SEO đến các trang bên ngoài (ví dụ, liên kết đến các trang quảng cáo hoặc không đáng tin cậy), thì việc sử dụng nofollow có thể giúp bảo vệ SEO của bạn mà không ảnh hưởng đến chuyển hóa trực tiếp.
Tuy nhiên, nếu bạn liên kết đến các đối tác hoặc nguồn đáng tin cậy mà bạn muốn Google công nhận, đừng sử dụng nofollow.
Để phản hồi tới OnAcademy Online

Trả lời: Blocklink có ảnh hưởng gì đến việc chia sẻ liên kết và chiến lược liên kết trong SEO không?

Bởi An Khang Bùi -
Có phải Blocklink chỉ nên sử dụng cho các liên kết không có giá trị SEO hoặc không liên quan đến nội dung chính của website?
Để phản hồi tới An Khang Bùi

Trả lời: Blocklink có ảnh hưởng gì đến việc chia sẻ liên kết và chiến lược liên kết trong SEO không?

Bởi Ngọc LÊ -
Đúng
Liên kết không có giá trị SEO:
Sử dụng nofollow cho các liên kết không mang lại giá trị SEO hoặc liên kết quảng cáo, vì bạn không muốn trang của mình bị ảnh hưởng bởi những liên kết không liên quan đến nội dung chính của website.
Liên kết không liên quan đến nội dung chính:
Nếu một trang có liên kết đến các phần không liên quan hoặc không phải là nguồn thông tin chính (ví dụ: trang đăng nhập, giỏ hàng), việc sử dụng nofollow có thể giúp giữ trang của bạn sạch sẽ và tập trung vào những nội dung chính mà bạn muốn xếp hạng.