Chuyển tới nội dung chính

Khi nào nên xem xét việc điều chỉnh chiến lược SEO?

Khi nào nên xem xét việc điều chỉnh chiến lược SEO?

Bởi Alice Tran -
Số lượng các câu trả lời: 2

Hello ae, mình đang triển khai 1 dự án SEO cho công ty. Mình cũng đã triển khai bài bản SEO Onpage và Offpage và ghi nhận được 1 số tín hiệu oke. Tuy nhiên, được một thời gian thì site mình bắt đầu chững lại và một số trang Top trước đó cũng tụt rank. Mình cũng nhờ ae khám và thử 7749 cách sửa nhưng vẫn chưa thấy cải thiện gì đáng kể. Mình rất thắc mắc là khi làm SEO thì ae xác định khi nào nên xem xét việc điều chỉnh chiến lược SEO. Mình vẫn tính duy trì đã vì nghĩ SEO cần thời gian nhưng mà chờ mãi thì cũng không biết đến bao giờ huhu.

Để phản hồi tới Alice Tran

Trả lời: Khi nào nên xem xét việc điều chỉnh chiến lược SEO?

Bởi Hà Anh -

Một dấu hiệu rõ ràng để xem xét điều chỉnh chiến lược SEO là khi bạn không thấy sự thay đổi tích cực nào trong vài tháng liên tiếp. Đôi khi, SEO cần thời gian để phát huy hiệu quả, nhưng nếu bạn không thấy bất kỳ cải thiện nào sau khi đã thực hiện các bước tối ưu hóa cơ bản, có thể đã đến lúc bạn cần đánh giá lại toàn bộ chiến lược. Kiểm tra lại các yếu tố như nội dung, liên kết ngược và mức độ tối ưu của trang web để tìm ra nguyên nhân gốc rễ.

Để phản hồi tới Alice Tran

Trả lời: Khi nào nên xem xét việc điều chỉnh chiến lược SEO?

Bởi OnAcademy Online -
Nếu bạn đã triển khai các chiến lược SEO onpage và offpage mà không thấy sự cải thiện đáng kể thì mình nghĩ bạn cần phải điều chỉnh chiến lược. Bắt đầu bằng việc phân tích kỹ lưỡng dữ liệu từ các công cụ phân tích như Google Analytics và Search Console để xác định các yếu tố cụ thể nào đang gây ra sự chững lại hoặc tụt hạng. Có thể bạn cần điều chỉnh nội dung để phù hợp hơn với xu hướng tìm kiếm hiện tại, cải thiện chất lượng và sự liên quan của các liên kết ngược hoặc thậm chí kiểm tra xem các đối thủ cạnh tranh có đang sử dụng các chiến lược mới mà bạn chưa áp dụng hay không. Hãy tiếp tục theo dõi các bản cập nhật thuật toán và xu hướng ngành để đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật và điều chỉnh chiến lược của mình cho phù hợp.